Dầu tỏi có lợi ích gì đối với sức khỏe?

0
1768

Như chúng ta biết rằng, tỏi tuy chỉ nhỏ bé và rẻ tiền những lại có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe như có khả năng phòng chống ung thư, chống oxy hóa và giảm mỡ máu, giải cảm rất tốt. Tinh dầu tỏi được chiết xuất từ củ tỏi cũng góp phần rất lớn trong việc chữa bệnh như chữa trị đau tai, giảm choleserol trong máu…. Cùng chúng tôi tìm hiểu về lợi ích của dầu tỏi đối với sức khỏe qua bài viết dưới đây. 

Bài viết liên quan:

Cho dù bạn không thích mùi của tỏi hay không sử dụng tỏi để nấu ăn thì cũng nên có một lọ dầu tỏi trong tủ thuốc nhà bạn. Có rất nhiều lợi ích từ dầu tỏi mà có thể bạn chưa biết đến:

Dầu tỏi có lợi ích gì đối với sức khỏe?
Dầu tỏi có lợi ích gì đối với sức khỏe?
  1. Nội Dung

    Sử dụng dầu tỏi giúp giảm đau tai

Trong dầu tỏi có nhiều tinh chất giúp kháng khuẩn và chống viêm rất tốt, vì vậy dầu tỏi không chỉ giúp làm sạch ráy tai mà còn có thể điều trị đau tai do ho hoặc do cảm lạnh. Sử dụng dầu tỏi trị đau tai rất đơn giản, bạn chỉ cầm làm ấm tay sau đó nhỏ vài giọt dầu tỏi vào tai mà thôi.

  1. Kiểm soát cholesterol bằng dầu tỏi

Việc bổ sung dầu tỏi vào các món ăn của bạn không chỉ làm tăng hương vị cho món ăn mà còn giúp ức chế tăng cholesterol máu, bên cạnh đó còn làm giảm những thay đổi mảng xơ vữa xảy ra ở động mạch chủ, dẫn tới xơ vữa động mạch, bệnh tim và bệnh mạch vành.

  1. Dầu tỏi giúp trị nấm móng

Với những người bị nấm móng thì dầu tỏi chính là cứu tinh của họ. Chỉ cần sử dụng một miếng bông thấm đều dầu tỏi và thoa trực tiếp lên móng bị nấm, sự có mặt của allicin trong dầu tỏi sẽ giúp ức chế sự sản sinh và phét triển của nấm. Từ đó hỗ trợ hữu hiệu cho việc điều trị nhiễm nấm một cách tự nhiên.

  1. Giảm nguy cơ các biến chứng bệnh thận và tiểu đường

Theo nghiên cứu được trên Comparative Biochemistry and Physiology Part A: Molecular & Integrative Physiology vào năm 2003 đã đưa ra rằng việc bổ sung dầu tỏi trong thực đơn ăn uống của bạn đều đặn 15 ngày sẽ có khả năng cải thiện đáng kể chức năng gan và thận. Bên cạnh đó, dầu tỏi cũng có khả năng ngăn chặn và làm giảm thiểu các biến chứng sức khỏe do bệnh tiểu đường như bệnh võng mạc tiểu đường, bệnh thận và bệnh thần kinh.

Dầu tỏi có khả năng giảm nguy cơ các biến chứng bệnh thận và tiểu đường
Dầu tỏi có khả năng giảm nguy cơ các biến chứng bệnh thận và tiểu đường
  1. Kiểm soát insulin tốt hơn nhờ dầu tỏi

Chỉ cần sử dụng 100mg dầu tỏi/1kg trọng lượng cơ thể đều đặn 2 ngày một lần trong 3 tuần thì sẽ tăng dần đáng kể tốc độ bài tiết insulin, giúp tăng độ nhạy của insulin và cải thiện kiểm soát đường huyết.

  1. Dầu tỏi có khả năng ức chế sản sinh khối u

Một trong những tác dụng đặc biệt của dầu tỏi chính là có khả năng gây ức chế sản sinh khối u và làm giảm nguy cơ nhiễm trùng, chỉ cần sử dụng đều đặn 3 lần một tuần.

Hiện nay dầu tỏi được bán sẵn trên thị trường rất nhiều, tuy nhiên để làm dầu tỏi cũng rất dễ dàng. Nếu bạn muốn tự tay làm thử thì có thể tiến hành theo cách: Bóc vỏ vài nhánh tỏi, sau đó cho vào dầu (mù tạt, dầu ôliu nguyên chất, hạt mọc trên đất) và đun sôi khoảng 10-15 phút. Sau đó để nguội và bảo quản trong hộp kín trong 1 – 2 tuần trong tủ lạnh. Hy vọng rằng bài viết mang đến nhiều thông tin cần thiết cho bạn.

Phúc Nguyên Đường chuyên cung cấp:

– Nấm Linh Chi
– Sâm Hàn Quốc
– Tổ yến
– Hồng hoa Tây Tạng
– An cung ngưu
– Vitamin Khoáng chất
– Quà biếu cao cấp

Địa chỉ: Số 6B Trần Quốc Toản – Q. Hoàn Kiếm – TP. Hà Nội.
Điện thoại: 024.6275.5355 – 0966.588.858
Website: https://moixemngay.com/

Bài viết đang theo dõi:

Xem các bài khác trong chuyên mục: Sức khỏe